วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ลิปปี้บ่นอุบทีมควรได้ 3 แต้ม

ลิปปี้บ่นอุบทีมควรได้ 3 แต้ม
มาร์เชลโล่ ลิปปี้ อิล.ชี.ที. "ยิ อัซซูร์รี่" ทีมชาติอิตาลี แชมป์โลก 4 สมัย และแชมป์เก่าในหนล่าสุดเมื่อปี 2006 ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนภายหลังจบเกม ฟุตบอลโลก 2010 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดแรกที่ ทีมชาติอิตาลี เสมอกับ ทีมชาติปารากวัย 1-1 ว่า ลูกทีมของตนเองนั้นคู่ควรที่จะได้รับชัยชนะในเกมนี้มากกว่า เนื่องจากทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกว่านั่นเอง พร้อมมองโลกในแง่ดีต่อด้วยว่า ทีมชุดนี้ดูจะพัฒนาศักยภาพของตนเองขึ้นมาบ้างแล้ว รายงานจาก ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อสิ่งพิมพ์ชื่อดังประจำแดนมักกะโรนี วันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา

กุนซือคนดังที่พาทีมชาติบ้านเกิดคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จเมื่อ 4 ปีที่แล้ววัย 62 ปี ซึ่งตัดสินใจกลับมาคุม ทีมชาติอิตาลี เป็นคำรบ 2 อีกครั้งตั้งแต่ปี 2008 กล่าวว่า "มันมีความเสียใจอย่างมากสำหรับผลการแข่งขันในเกมนี้ เพราะว่าเราไม่สมควรที่จะถูกปล้นมันไปเลย พวกเขาทำประตูได้จากครั้งเดียวที่พวกเขาเข้าใกล้ประตูของเราเท่านั้น ซึ่งการแข่งขันแบบนี้พวกเขาอาจจะชนะไปเลยก็ได้"

"พวกเราต้องทำบางสิ่งบางอย่างให้มากกว่านี้ในแง่ของการจบสกอร์ อย่างไรก็ตามพวกเราก็ดูเหมือนจะก้าวไปข้างหน้าแล้วในแง่ของแผนการเล่น นอกเหนือไปจากในแง่ของสภาพความพร้อม โดยสรุปแล้วพวกเราทำหน้าที่ในเกมนี้ได้ดี พวกเขาถูกจำกัดไว้ให้แค่การควบคุมบอลเท่านั้น"

"ผมรู้สึกมีความสุขมากในแง่ที่เราเข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้น , ในแง่ของความมุ่งมั่น และในแง่ของคุณภาพของการเล่นด้วย ในการเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่ผมต้องระวังที่สุด ในครึ่งแรกมันเป็นเกมของพวกเราอย่างเดียวเลย แต่พวกเราต้องทำอะไรให้มากขึ้นกว่านี้ในแดนหน้าด้วย พวกเราต้องสร้างสรรค์โอกาสให้ชัดเจนมากกว่านี้ ผมรู้สึกมีความสุขมากกับเกมนี้ แต่เสียใจในแง่ของผลการแข่งขันเท่านั้น"

"ทีมทำผลงานได้ดีแล้ว และ คริสชิโต้ กับ เปเป้ ก็ดูเหมือนจะเติบโตขึ้นด้วยดีด้วย เช่นเดียวกับ เด รอสซี่ ที่ผ่านพ้นเรื่องปัญหาสภาพร่างกายมาได้ ส่วน คันนาวาโร กับ ซามบร็อตต้า น่ะหรอ ? สำหรับผมแล้ว ผมไม่ได้รู้สึกประหลาดใจอะไร ผมคิดว่าพวกเขาทั้งคู่เป็นแกนหลังของทีมชุดนี้" อดีตเทรนเนอร์ นาโปลี , ยูเวนตุส และ อินเตอร์ มิลาน กล่าวในที่สุด

ที่มา http://worldcup.lomtoe.com/news.php?nid=220

รายการบล็อกของฉัน