วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2553

เชลซีต้อนโอแอ็มขาด/ ชุดขาวเฉือนหืด

วันพุธ ที่ 29 กันยายน 2553
โรมาเชือดครูชหวิว2-1
ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา กลุ่ม E อาแอส โรมา จากอิตาลี เปิดรัง สตาดิโอ โอลิมปิกโก เฉือน ซีเอฟอาร์ ครูช จากโรมาเนีย ลงได้หวุดหวิด 2-1 โดย “หมาป่าเหลืองแดง” ได้ 2 ประตูจาก ฟิลิปป์ เม็กแซส ในนาทีที่ 69 และมาร์โก บอร์ริเอลโล ในนาทีที่ 71 ส่วนทีมเยือนแก้คืนได้จาก โลนุต ราดา ในนาทีที่ 78
ส่วนอีกคู่ บาเซิล จากสวิตเซอร์แลนด์ แพ้ บาเยิร์น มิวนิก จากเยอรมนี คารัง 1-2 โดย เจ้าบ้าน ขึ้นนำก่อน 1-0 จาก อเล็กซานเดอร์ ฟราย ในนาทีที่ 18 ก่อนที่ “เสือใต้” จะรัวคืนทีเดียว 2 ประตูรวดจาก บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ในนาทีที่ 56 (จุดโทษ) และ89

เชลซีต้อนโอแอ็มขาด2-0
กลุ่ม F เชลซี ทีมดังจากอังกฤษ เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไล่ต้อน โอลิมปิก มาร์กเซย จากฝรั่งเศส สบายเท้า 2-0 โดย “สิงห์สำอาง” ได้ 2 ประตูจาก จอห์น เทอร์รี ในนาทีที่ 7, นิโกลาส์ อเนลกา นาทีที่ 28 (จุดโทษ)
ขณะที่อีกคู่ สปาร์ตัก มอสโก ทีมดังจากรัสเซีย โชว์ฟอร์มหรู เมื่อเปิดรัง ลุซห์นิกิ สเตเดี้ยม ต้อน เอ็มเอสเค ซิลินา จากสโลวาเกีย ขาดลอย 3-0 โดยเกมนี้ อรี ดา ซิลวา กองหน้าชาวบราซิเลียน โชว์ฟอร์มเป็นพระเอก เมื่อเหมาซัดให้เจ้าบ้านคนเดียว 2 ประตูในนาทีที่ 34 และ61 ส่วนอีกลูกเป็นผลงานของ อิบสัน บาร์เรตโต ซึ่งกดเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 89

ไอแอกซ์เจ๊ามิลาน1-1
กลุ่ม G ไอแอกซ์ อัมสเตอร์ดัม จากฮอลแลนด์ เปิดรัง อัมสเตอร์ดัม อารีนา เสมอกับ เอซี มิลาน จากอิตาลี 1-1 โดยเจ้าบ้านขึ้นนำก่อนจาก มูนีร์ เอล ฮัมดาอุย ในนาทีที่ 23 แต่ “ปีศาจแดงดำ” ไม่ยอมแพ้ และตามมาตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จจาก ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ในนาทีที่ 37
ส่วนอีกคู่ โอแซร์ จากฝรั่งเศส โดน รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากสเปน บุกมาเชือดถึงรัง 1-0 โดย “ราชันชุดขาว” ซึ่งเดินหน้าลุยเข้าใส่ตลอด 90 นาที ได้ประตูชัยจากจังหวะที่ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง กดฮาล์ฟวอลเลย์เต็มข้อเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 81

ปืนบุกบอมบ์ปาร์ติซาน3-1
กลุ่ม H ปาร์ติซาน เบลเกรด จากเซอร์เบีย พลาดท่าพ่าย อาร์เซนอล จากอังกฤษคาบ้าน 1-3 โดย “ปืนใหญ่” ขึ้นนำ 1-0 จาก อังเดร อาร์ชาวิน ในนาทีที่ 15 ขณะที่เจ้าถิ่นตามตีเสมอได้จากการสังหารจุดโทษของ คเลโอ ในนาทีที่ 33 ก่อนที่ “ปืนใหญ่” จะเร่งเครื่องกดเพิ่มอีก 2 เม็ดรวดจาก มารูยาน ชามัค ในนาทีที่ 71 และเซบาสเตียน สกิลลาชี ในนาทีที่ 82
สำหรับอีกคู่ บรากา จอมล้มยักษ์จากโปรตุเกส ซ่าไม่ออก เมื่อโดน ชัคตาร์ จากยูเครน บุกมาถล่มเละคารัง 3-0 โดยทีมเยือนได้ประตูจาก ลูอิซ อาเดรียโน ในนาทีที่ 56 และ72 ก่อนที่ ดักลาส คอสตา จะมาสังหารจุดโทษเข้าไปเป็นประตูตอกฝาโลงในนาทีที่ 90+2

ที่มา เดลินิวส์

รายการบล็อกของฉัน