วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ฟอร์ลัน รับแข้งยอดเยี่ยม ฟุตบอลโลก 2010 มุลเลอร์ ซิว2รางวัล

ฟอร์ลัน รับแข้งยอดเยี่ยม ฟุตบอลโลก 2010 มุลเลอร์ ซิว2รางวัล ดิเอโก้ ฟอร์ลัน (อุรุกวัย) / Diego Forlan (Uruguay)
สหพันธ์ ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้จัดการประกาศรางวัลต่างๆ ประจำศึกฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย จากสโมสร แอตเลติโก มาดริด ทีมในศึก ลา ลีกา สเปน สร้างเซอร์ไพรส์ คว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ หรือ อาดิดาส โกลเดนบอล อวอร์ด มาครองได้อย่างพลิกความคาดหมาย จากผลงาน 5 ประตู จาก 7 นัด พาทีม อุรุกวัย คว้าอันดับ 4 ของเวิลด์ คัพ ฉบับ แอฟริกา ในขณะที่ เวสลี่ย์ สไนเดอร์ และ ดาบิด บีย่า ตามมาเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ขณะที่รางวัลอื่นๆ นั้น โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าดาวรุ่งจาก บาเยิร์น มิวนิค ทีมรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากเยอรมัน นั้นประกาศศักดา ซิวทั้งรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม “ฮุนได เบสต์ ยัง เพลเยอร์ อวอร์ด” และ รางวัล รองเท้าทองคำ “อาดิดาส โกลเด้น บูธ” หรือดาวซัลโว ประจำทัวร์นาเมนต์ โดยแม้ว่า มุลเลอร์ นั้นจะทำได้ 5 ประตู เท่ากับ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน(อุรุกวัย), เวสลี่ย์ สไนเดอร์ (ฮอลแลนด์) และ ดาบิด บีย่า (สเปน) แต่จากการที่ ไอ้หนูวัย 20 ปีรายนี้ มีสถิติผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูมากกว่าทั้งนักเตะทั้งสามราย ส่งผลรางวัลรองเท้าทองคำตกเป็นของเขาทันที

อย่างไรก็ตาม การคว้ารางวัลรองเท้าทองคำของ มุลเลอร์ ในวัย 20 ปีนั้น ยังไม่ใช่สถิติดาวซัลโวที่อายุน้อยที่สุด โดยสถิติดังกล่าวยังคงเป็นของ ฟลอเรียน อัลเบิร์ต ดาวยิงชาวฮังการี ในฟุตบอลโลก 1962 ที่ประเทศชิลี โดยอัลเบิร์ต ในตอนนั้นมีอายุ 20 ปีเท่ากับ มุลเลอร์ แต่ว่าตัวของดาวเตะ แมกยาร์ นั้นอ่อนวันกว่า มุลเลอร์

ส่วนทีมชาติสเปน เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกในครั้งนี้ ก็เป็นทีมที่ได้รางวัล แฟร์เพลย์ อวอร์ด และ อีเคร์ กาซิยาส นายทวารทีม “กระทิงดุ” ก็ได้รับเลือกให้เป็นผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำรายการอีกด้วย

สรุปรางวัลศึก ฟุตบอลโลก 2010
นักเตะยอดเยี่ยม – ดีเอโก้ ฟอร์ลัน (อุรุกวัย)
รองเท้าทองคำ (ดาวซัลโว) – โธมัส มุลเลอร์ (เยอรมัน) 5 ประตู มีอีก 3 คนที่ยิงได้เท่ากัน คือ ดาบิด บีย่า (สเปน), เวสลี่ย์ สไนเดอร์ (ฮอลแลนด์) , ดีเอโก้ ฟอร์ลัน (อุรุกวัย)
ดาวรุ่งยอดเยี่ยม - โธมัส มุลเลอร์ (เยอรมัน)
ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม - อีเกร์ กาซิยาส (สเปน)
แฟร์เพลย์ อวอร์ด – ทีมชาติสเปน

ที่มา http://sport.mthai.com/worldcup2010-football/36616.html

รายการบล็อกของฉัน