วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซนอล - เบอร์มิงแฮม[บทวิเคราะห์วิจารณ์แบบฟันธง]

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ยูไนเต็ด - เวสต์บรอมวิช [บทวิเคราะห์วิจารณ์แบบฟันธง]
อาร์เซนอล - เบอร์มิงแฮม
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น.
ถ่ายทอดสด : ทรูสปอร์ต 3
“ปืนใหญ่” เจ้าถิ่น มี 11 แต้มจาก 7 นัด อยู่ที่ 4 ของตาราง เกมนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส จะไม่มี บาการี ซาญา, คีแรน กิบส์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี และ อารอน แรมซีย์ ที่ยังบาดเจ็บลงช่วยทีม และต้องรอเช็กความฟิตของ โธมัส แฟร์มาเลน ปราการหลังทีมชาติเบลเยียม ส่วน ธีโอ วัลค็อตต์ และ นิคลาส เบนท์เนอร์ ลงซ้อมได้แล้ว แต่อาจเป็นตัวสำรองไปก่อน โดย 11 ตัวจริงในเกมนี้ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี น่าจะได้โอกาสเฝ้าเสาเป็นตัวจริงต่อไป ส่วน เซบาสเตียง สกิลลาชี กับ โลร็องต์ กอสเซียลนี จะยืนเป็น เซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กัน แบ๊กขวา-ซ้ายเป็น เอ็มมานูเอล เอบูเอ กับ กาแอล กลิชี ส่วนกองกลางนั้น เชส ฟาเบรกาส น่าจะกลับมาเป็นตัวจริง โดยจะประสานงานกับ อเล็กซ์ ซง, ซามีร์ นาสรี, อาบู ดิยาบี และ อังเดร อาร์ชาวิน โดยมี มารูยาน ชามัคห์ เป็นหัวหอกตัวเป้า
ด้าน “ลูกโลก” ทีมเยือน ฟอร์มแผ่วลงไปในช่วงหลัง ส่งผลให้ร่วงลง ไปรั้งที่ 16 ของตาราง มี 7 แต้มจาก 7 นัด เกมนี้ อเล็กซ์ แม็คลีช หมดสิทธิใช้งาน เจมส์ แม็คฟาดเดน กองหน้าตัวเก่งที่หัวเข่าเดี้ยงต้องพักยาวถึงปีหน้า และ เคร็ก การ์ดเนอร์ ที่ติดโทษแบนเป็นเกมที่ 2 จากการโดนใบแดงในเกมกับ วีแกน ขณะที่ ฌอง โบเซชูร์ ดาวเตะทีมชาติชิลี ก็ยังไม่น่าจะพร้อมสำหรับเกมนี้ นอกนั้นพร้อมลงสนาม โดย 11 ตัวจริงที่คาดประกอบด้วย เบน ฟอสเตอร์ เฝ้าเสา กองหลังเป็น สตีเฟน คาร์, โรเจอร์ จอห์นสัน, สกอตต์ แดนน์ และ เลียม ริดจ์เวลล์ กองกลางประกอบด้วย ลี โบว์เยอร์, แบร์รี เฟอร์กูสัน, เซบาสเตียน ลาร์สสัน และ อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ โดยมี คาเมรอน เจอโรม เป็นกองหน้า ตัวเป้า
แนวโน้มของเกม - แม้ฟอร์มหลังสุด “ปืนใหญ่” จะบุกแพ้ เชลซี 0-2 แต่รูปเกมของพวกเขาทำได้ดีพอสมควร เป็นรองที่ความเด็ดขาดในจังหวะจบสกอร์เท่านั้น เกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้าน และเจอกับคู่แข่งที่ผลงานไม่ดีเท่าที่ควรในระยะหลังอย่าง เบอร์มิงแฮม ดูแล้ว “ปืนใหญ่” น่าจะเก็บ 3 แต้มเต็มได้ แบบสบาย ๆ
สกอร์ที่คาด - อาร์เซนอล ชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี 3-1
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซนอล - เบอร์มิงแฮม[บทวิเคราะห์วิจารณ์แบบฟันธง]
ที่มา เดลินิวส์

รายการบล็อกของฉัน