วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ชุดขาวเคลียร์ทาง มูรินโญ่ สั่งปลด เปเยกรินี่ แล้ว

ชุดขาวเคลียร์ทาง มูรินโญ่ สั่งปลด เปเยกรินี่ แล้ว [มานูเอล เปเยกรินี่ / Manuel Pellegrini
]ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร แถลงข่าวปลด มานูเอล เปเยกรินี่ เทรนเนอร์ชาวชิลี พ้นจากตำแหน่งกุนซืออย่างเป็นทางการ หลังพา ”ราชันชุดขาว” จบฤดูกาลด้วยมือเปล่า ทั้งๆ ที่ลงทุนผ่าตัดทีมด้วยเงินมหาศาลเมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา ประกาศล็อคเป้าหมาย พร้อมทาบทาม โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือฝีปากกล้าเข้ารับงานในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ทันทีที่ “เฮียเครียด” เคลียร์สัญญาส่วนตัวกับ อินเตอร์ มิลาน ได้เรียบร้อย

เจ้าของโปรเจ็คต์ “กาลาคติกอส” กล่าวว่า “เราใช้เวลาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา วิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้นกับสโมสรเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และได้ตัดสินใจจะยุติบทบาทของ มานูเอล เปเยกรินี่ ไว้เพียงแค่นี้ นอกจากนี้ ทางบอร์ดบริหารเห็นพ้องต้องกันว่าจะแต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นโค้ชคนใหม่ของ เรอัล มาดริด ทันทีที่เขาหมดพันธะสัญญากับ อินเตอร์ มิลาน ต้นสังกัด”

สำหรับ เปเยกรินี่ ที่เข้ารับงานกับ เรอัล มาดริด ได้ไม่ถึงปี ต้องกลายเป็นคนตกงานทันที หลังพา “ราชันชุดขาว” จบฤดูกาลด้วยมือเปล่า พลาดแชมป์ทั้งศึก โกปา เดล เรย์, ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนกรณีของ มูรินโญ่ มีสัญญาอยู่กับทัพ “งูใหญ่” จนถึงปี 2012 ซึ่งมีข่าวว่าหาก “เฮียเครียด” คิดจะฉีกสัญญาทิ้ง อาจต้องใช้เงินสูงถึง 16 ล้านยูโร (720 ล้านบาท)

ที่มา http://sport.mthai.com/football/spainish-football/30243.html

รายการบล็อกของฉัน