วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

แมนยู งานเข้า! ชิชาริโต้ หอกใหม่จังโก้ส่อติดเพอร์มิต

แมนยู งานเข้า! ชิชาริโต้ หอกใหม่จังโก้ส่อติดเพอร์มิต [ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ 'ชิชาริโต้' / Javier Hernandez 'Chicharito']
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปีล่าสุด ได้รับข่าวที่ไม่สู้จะดีนัก เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ หรือ ชิชาริโต้ ดาวยิงวัย 21 ปี มีสิทธิ์ที่จะต้องชวดโอกาสมาค้าแข้งกับทีม “ปีศาจแดง” เนื่องจากว่า ติดปัญหาเรื่องใบอนุญาตทำงานที่ประเทศอังกฤษ หรือเวิร์คเพอร์มิต
แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น ได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว “ชิชาริโต้” มาร่วมทัพ จาก ชีวาส กัวลาดาฮาร่า ได้ เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว แต่จากกฎของ กระทรวงมหาดไทย ประเทศอังกฤษ นั้น ได้ระบุเอาไว้ชัดเจนว่า

นักเตะที่มาจากประเทศนอกอียู นั้น ต้องมีสถิติในการลงเล่นทีมชาติในช่วง 2 ปีหลังสุด อยู่ที่ 75 เปอร์เซ็นต์ ถึงจะได้ใบอนุญาตทำงาน ซึ่งทาง เฮอร์นานเดซ นั้น เพิ่งจะติดทีมชาติ เม็กซิโก ไปเพียงแค่ 9 นัดเท่านั้น ซึ่งขัดกับกฎหมายเมืองผู้ดีตั้งเอาไว้

อย่างไรก็ตาม ทางทีม “ปีศาจแดง” เตรียมที่จะยื่นเรื่องกับทางกระทรวงให้อนุโลม พร้อมยกเหตุผลเรื่องความสามารถอันสุดยอดของดาวยิงรายนี้ มาเป็นเหตุผลหลัก เพื่อนำตัว “ชิชาริโต้” มาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ได้ โดยล่าสุดนักเตะรายนี้ก็เพิ่งได้รับโอกาสลงสนามอุ่นเครื่องในเกมที่แพ้ให้ทีมชาติอังกฤษไป 1-3 ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
ที่มา http://sport.mthai.com/football/english/30281.html

รายการบล็อกของฉัน