วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

กาซิยาสนำทัพนายทวารจวก จาบูลานี่ ห่วยไม่ต่างกับบีชบอล


กาซิยาสนำทัพนายทวารจวก จาบูลานี่ ห่วยไม่ต่างกับบีชบอล
อีเกร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน กล่าววิจารณ์ลูกฟุตบอล “จาบูลานี่” ที่ใช้ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ว่าเหมือนลูกบอลชายหาด หลังจากที่ได้ประสบการณ์ในการรับมือกับเจ้า “จาบูลานี่” ในเกมอุ่นเครื่องที่ชนะ ซาอุดิอาระเบีย 3-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
[จาบูลานี่ (Jabulani) จะถูกใช้ในศึกเวิล์ด คัพ 2010] ” มันเหมือนกับลูกฟุตบอลชายหาดจริงๆนะ ไม่ใช่แค่ผู้รักษาประตูที่ออกมากล่าวเรื่องนี้ ผู้เล่นตำแหน่งอื่นๆต่างก็รู้สึกเช่นเดียวกัน มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าจริงๆ ที่เวิลด์ คัพ 2010 มีเรื่องแย่ๆอย่าง ลูกฟุตบอล แบบนี้ ” กาซิยาส กล่าว.

ส่วน จานลุยจิ บุฟฟ่อน โกลมือหนึ่งทีมชาติอิตาลี ร่วมวงวิจารณ์ “จาบูลานี่” แบบเดียวกันว่า ” การเตรียมตัวรับมือศึกบอลโลก 2010 ในตอนนี้เป็นไปด้วยดี นอกจากเรื่องเดียวที่ต้องให้ความสำคัญ คือลูกฟุตบอลที่จะใช้ในทัวร์นาเมนต์นี้ มันห่วยมากๆ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่น่าละอายสำหรับทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่างเวิลด์ คัพ ที่ซูเปอร์สตาร์มากมายต้องมาเล่นกับลูกบอลแบบนี้ ”

ทั้งนี้ ชูลิโอ เซซ่าร์ นายทวารทีมชาติบราซิล ก็ออกมาต่อว่าลูกฟุตบอลแบบใหม่นี้ ” ลูกฟุตบอลสามารถเปลี่ยนทิศทางได้ฉับพลันขณะพุ่งอยู่ในอากาศ ซึ่งมันยากมากต่อการเล่นสำหรับผู้รักษาประตู และ ผู้เล่นตำแหน่งอื่นๆ “

ที่มา http://sport.mthai.com/football/general-sport-football/30659.html

รายการบล็อกของฉัน