วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ผลบอล : เจ้าภาพร่อแร่!แพ้อุรุกวัยยับ0-3 ฟอร์ลันเบิ้ล


ผลบอล : เจ้าภาพร่อแร่!แพ้อุรุกวัยยับ0-3 ฟอร์ลันเบิ้ล
ผลบอล ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรกนัด 2 กลุ่มเอ
แอฟริกาใต้ 0 – อุรุกวัย 3
“บาฟาน่า” แอฟริกาใต้ ที่เกมแรก เสมอ เม็กซิโก 1-1 ยังคงยืนพื้นนักเตะด้วยชุดเดิมๆ โดยมีการปรับตำแหน่งด้วยการส่ง ทีโก้ โมดิเซ่ ลงมาเป็นตัวจริง ส่วน อุรุกวัย ที่เสมอ ฝรั่งเศส 0-0 ในเกมแรก ส่ง เอดิสัน คาวานี่ ลงเป็น 3 ประสานแนวรุกร่วมกับ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน และหลุยส์ ซัวเรซ
เริ่มเกมช่วงแรกเป็น อุรุกวัย ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่เจ้าภาพทันที และมาได้ลุ้นจากฟรีคิกของ ฟอร์ลัน รวมถึงจังหวะสับไกของ ซัวเรซ และฟูซิเล่ แต่ก็ยังไม่เป็นประตู ขณะที่เจ้าภาพกว่าจะได้จบสกอร์หนแรกต้องรอถึงนาทีที่ 14 จากซิพิเว่ ทีชาบาลาล่า แต่ก็ไม่เข้ากรอบเช่นกัน จากนั้น รูปเกมยังเป็น อุรุกวัย พยายามเดินเกมกดดันเพื่อเอาประตูแรกให้ได้ นาทีที่ 23 หลุยส์ ซัวเรซ ได้บอลทางขวาของเขตโทษพลิกหนี บอนกานี่ คูมาโล่ แล้วยิงด้วยขวาจากนอกเขตโทษ แต่ อิตูเมเล็ง คูเน่ รับไว้ได้

แต่ถัดมานาทีเดียว อุรุกวัย ก็มาประสบความสำเร็จจนได้ เมื่อดิเอโก้ ฟอร์ลัน ได้บอลจากนอกเขตโทษ แต่แนวรับ “บาฟาน่า” ไม่มีใครเข้าประกบ ทำให้ดาวยิงจาก แอตเลติโก มาดริด ตัดสินใจยิงเต็มแรงด้วยขวาทันที ส่งบอลแฉลบ อารอน โมโคเอน่า แล้วเช็ดคานเข้าไป ชนิดที่ คูเน่ เสียจังหวะยืนขาตายไปแล้ว 1-0

พอขึ้นนำ อุรุกวัย ยังทำเกมได้ดีกว่า นาทีที่ 32 อุรุกวัย ได้ลุ้นอีก จากความผิดพลาดของแนวรับ แอฟริกาใต้ ที่เสียบอลหน้าเขตโทษ แล้วโดนตัดบอลได้ ก่อนจังหวะสุดท้ายจะเป็น หลุยส์ ซัวเรซ แตะหนีตัวประกบหาช่องซัดด้วยขวาเข้าข้างตาข่าย จากนั้น รูปเกมเริ่มเนือยลงไป ทำให้จบ 45 นาทีแรก อุรุกวัย นำ 1-0
มาต่อครึ่งหลัง รูปเกมเจ้าบ้านดีขึ้นเล็กน้อย เมื่อมีโอกาสได้ทำเกมที่ถนัดบ้าง แต่ก็ยังไม่สามารถหาจังหวะเข้าทำแบบหวังผลได้ ทำให้ต้องอาศัยจังหวะยิงไกล โดยนาทีที่ 54 สตีเว่น พีนาร์ ได้ลองสับไก แต่ก็ติดบล็อกแนวรับทีม “จอมโหด”นาทีต่อมา แอฟริกาใต้ เปลี่ยนตัวส่ง เซอร์ไพร์ส โมรีรี่ มาแทน เล็ทโชลอนยาเน่ แต่รูปเกมก็ยังไม่ดีขึ้น แถมยังเกือบโดนเพิ่มจากจังหวะที่ มักซี่ เปไรร่า ได้เติมเกมขึ้นมายิง แต่ก็ไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 66 แอฟริกาใต้ มีจังหวะได้ป้วนเปี้ยนหน้าปากประตูฝั่งตรงข้ามบ้าง และเป็น ซิโบนิโซ่ กาซ่า เปิดมาที่เสาแรกให้ คัทเลโก้ เอ็มเปล่า โฉบเข้ามาโขก แต่ไม่ตรงกรอบ ถัดมา 2 นาที ทีโก้ โมดิเว่ ได้ลองยิงให้ มุสเลร่า ต้องออกแรงเซฟบ้าง จากนั้น เกมเป็นเจ้าภาพเริ่มเดินเกมรุกสูงขึ้น ทำให้ อุรุกวัย ถอยร่นลงไปรับมากขึ้น แต่ก็วาง 3 ประสานไว้รอจังหวะสวนกลับ

นาทีที่ 76 ซัวเรซ ได้ลองสับไกนอกเขตโทษ แต่ไปติดเซฟ อิตูเมเล็ง คูเน่ และถัดมานาทีเดียว แอฟริกาใต้ ก็มางานเข้าจนได้ จากจังหวะที่ ฟอร์ลัน ได้สับไกนอกเขตโทษจังหวะแรก คูเน่ เซฟได้ แต่ไม่พ้นอันตราย และเป็น ซัวเรซ วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้ำเข้ามาหวังจะซ้ำดาบสอง แต่โดน คูเน่ กางขาขวางไว้จนล้มลง กรรมการไม่ลังเลชี้เป็นจุดโทษ พร้อมใบแดงสำหรับ คูเน่
แอฟริกาใต้ ต้องเปลี่ยนเอาผู้รักษาประตูสำรองอย่าง โจเซฟส์ ลงมาแทนสตีเว่น พีนาร์ เพื่อลงมาป้องกันจุดโทษ แต่ดิเอโก้ ฟอร์ลัน นิ่ง และคมเกินกว่า โจเซฟส์ จะเซฟได้ หลังจากดาวยิงตัวเก๋าวิ่งมาตะบันเต็มข้อไปทางซ้ายมือตัวเอง แม้โจเซฟส์ จะไปถูกทาง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ 2-0

ท้ายเกม แฟนบอลเจ้าภาพเริ่มทยอยออกจากสนามชนิดที่เสียง วูวูเซล่า เริ่มลดเดซิเบลลงไปบ้าง ขณะเดียวกัน นักเตะก็พยายามจะฮึดเอาประตูตีตื้น แต่ก็เกือบ โดน คาวานี่ กดเพิ่ม แต่จังหวะยิงไปเข้าซอง โจเซฟส์

อย่างไรก็ตาม ช่วงทดเจ็บ อุรุกวัย ก็มาฝังจนได้ เมื่อซัวเรว ที่แลบมาทางขวาได้บอล ก่อนคิดเร็วแปโด่งกลับไปที่หน้าปากประตูข้ามมือผู้รักษาประตูสำรองของเจ้าบ้าน แล้วเป็น อัลวาโร่ เปไรร่า เข้ามาโหม่งลงเข่าของตัวเองเข้าไป 3-0 ก่อนที่กรรมการจะเป่าหมดเวลาไปด้วยสกอร์นี้ทันที และทำให้ อุรุกวัย มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน ส่วนเจ้าภาพงสฃฃงานหนัก เพราะนัดสุดท้ายเจอฝรั่งเศส

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอฟริกาใต้ : อิตูเมเล็ง คูเน่, ซิโบนิโซ่ กาซ่า, อารอน โมโคเอน่า, บอนกานี่ คูมาโล่, เซโป มาซิเลล่า, คากิโช่ ดิ๊คกาชอย, เรเนียลเว่ เล็ตโชลอนยาเน่, ทีโก้ โมดิเซ่, สตีเว่น พีนาร์, ซิฟิเว่ ทีชาบาลาล่า, คัทเลโก้ เอ็มเปล่า

อุรุกวัย : เฟอร์นานโด มุสเลร่า, มักซี่ เปไรร่า, ดีเอโก้ ลูกาโน่, ดีเอโก้ โกดิน, ฮอร์เก้ ฟูซิเล่, ดีเอโก้ เปเรซ, เอจิดิโอ อเรวาโล่, อัลวาโร่ เปไรร่า, ดีเอโก้ ฟอร์ลัน, เอดิสัน คาวานี่, หลุยส์ ซัวเรซ

ที่มา http://sport.mthai.com/worldcup2010-football/32575.html

แท็ก : South Africa, uruguay, World Cup, ฟุตบอล, ฟุตบอลโลก, อุรุกวัย, แอฟริกาใต้

รายการบล็อกของฉัน