วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ผลบอล : หมอผี ร่วงทีมแรก!นำก่อนพ่ายเดนส์1-2

ผลบอล : หมอผี ร่วงทีมแรก!นำก่อนพ่ายเดนส์1-2
ผลบอล ฟุตบอลโลก 2010 นัดสอง กลุ่มอี
แคเมอรูน 1 – เดนมาร์ก 2
“หมอผี” แคเมอรูน อยู่ในสภาพหลังพิงฝา เนื่องจากเกมแรกพ่าย ญี่ปุ่น 0-1 โดยปอล เลอ กูเอ็น ปรับทัพส่ง อเล็กซานเดอร์ ซง, เอเชิลล์ เอมาน่า และเฌเรมี่ ไนจ์แท็ป ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ส่วน “โคนม” เดนมาร์ก ที่แพ้ ฮอลแลนด์ 0-2 ในเกมแรกปรับ 2 ตำแหน่งโดยหยอดสองตัวเก๋าอย่าง เจสเปอร์ กรุนชา และยอน ดาห์ล โทมัสสัน ลงเป็นตัวจริง

เริ่มเกมเป็นทั้งสองทีมเปิดฉากอย่างคึกคัก และมาได้ลุ้จบสกอร์ตั้งแต่ 5 นาทีแรก จากลูกยิงไกลนอกเขตโทษของ ซามูเอล เอโต้ ทว่าบอลบดโดนไม่เต็มหลังเท้าหลุดออกหลัง นาทีถัดมา เดนมาร์ก ได้บอลหลุดไปทางฝั่งขวา และเป็น เดนนิส รอมเมดาห์ล หลุดเข้าไปยิงที่เสาแรก แต่กดไม่ลงบอลโด่งข้ามคาน

จนมาถึงนาทีที่ 10 สกอร์บอร์ดในสนามก็ทำงานจนได้ เมื่อลาร์ส ยาค็อบเซ่น แบ็กขวารับบอลที่เปิดเกมมาจาก โซเรนเซ่น พลาดจ่ายบอลเข้าทาง ปิแอร์ เวโบ ฉกไปได้ ก่อนจะจ่ายตบเข้ากลางให้ ซามูเอล เอโต้ ซัดเน้นๆตรงระยะ 15 หลา ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย 1-0

พอโดนนำ “โคนม” พยายามเดินเกมกดดันทันที นาทีที่ 17 เดนนิส รอมเมดาห์ล ครองบอลทางขวาของเขตโทษ ก่อนจะจ่ายผ่านมาซ้ายสุด เยสเปอร์ กรุนชาร์ ตั้งป้อมซัดด้วยขวา แต่โดน นิโคลัส เอ็นกูลู ปราการหลังดาวรุ่ง “หมอผี” โขกสกัดออกหลัง

จากนั้น เกมเริ่มเนือยๆลงไป จนกระทั่งนาทีที่ 33 เดนมาร์ก ก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ ไซม่อน ชาร์ วางบอลยาวจากหลังมาให้ เดนนิส รอมเมดาห์ล เอาอกพักบอลลงอย่างสวยงาม ก่อนจะควบเข้าไปเอาทางฝั่งขวาในเขตโทษ แล้วตวัดเร็วเข้ามาที่จุดนัดพบให้ นิคลาส เบนด์ทเนอร์ ลอยตัวจิ้มด้วยหัวเกือกเข้าไป 1-1

ท้ายครึ่งแรก เดนมาร์ก ที่เดินเกมได้วูบวาบเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ เดนนิส รอมเมดาห์ล อาศัยความเร็วพาบอลกระชากเข้าเขตโทษ ก่อนจะล็อกหนึ่งจังหวะ ดึงผู้รักษาประตูออกมา แล้วจ่ายหักกลับมาให้ ยอน ดาห์ล โทมัสสัน วิ่งเข้ามาซัดติดบล็อก อเล็กซ์ ซง อย่างน่าเสียดาย ในนาทีที่ 42

แต่จังหวะสวนกลับมาของ แคเมอรูน ก็เกือบทำให้ทีม “หมอผี” ขึ้นนำอีกครั้งเช่นกัน จากจังหวะที่ ซามูเอล เอโต้ ได้บอลในเขตโทษ ก่อนจะแต่งเข้าขวา แล้วยิงบอลไปชนเสาเด้งออกมา แล้วเป็นแนวรับ “โคนม” มาเคลียร์ทิ้งได้ทัน ทำให้จบ 45 นาทีแรก ยังเสมอกันอยู่ 1-1

มาต่อครึ่งหลัง เดนมาร์ก แก้เกมส่ง ดาเนี่ยล แยนเซ่น ลงมาแทน มาร์ติน ยอร์เกนเซ่น ขณะที่ แคเมอรูน ถอด เฌเรมี่ ออกไปพักให้ ฌอง มากูน ลงมาทำเกม และเพียงนาทีแรกของครึ่งหลัง แคเมอรูน ได้ลุ้นจากจังหวะลูกเตะมุมฝั่งขวา ฌอง มากูน เปิดเข้ากลาง สเตฟาน เอ็มเบีย เทคตัวขึ้นโขก แต่ไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 50 เดนมาร์ก ได้ลูกฟรีคิกหน้าเขตโทษ ระยะหวังผล ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ รับหน้าที่สังหารยิงไปติดกำแพงกระดอนมาเข้าทาง ไซม่อน ชาร์ ซ้ำอีกครั้งบอลโด่งข้ามคาน จากนั้น เกมของทั้งสองทีมยังไม่มีดอกาสหลุดทะลุเข้าไปยิงมากนัก

จนกระทั่งนาทีที่ 62 เดนนิส รอมเมก็มาอาศัยความสามารถเฉพาะตัว หลังจากได้หลุดมาทางขวาในเขตโทษ ก่อนจะดึงจังหวะแล้วกระชากเข้าในหนี ฌอง มากูน ก่อนจะยิงเล่นทางด้วยเท้าซ้าย ส่งบอลเข้าเสียบเสาสองหนีมือ ซูเลย์มานู พร้อมส่ง “โคนม” แซงนำ 2-1

จากนั้น รูปเกมยังแลกกันสนุก แม้ แคเมอรุน จะครองเกมได้ดี แต่ เดนมาร์ก ก็มีจังหวะสวนกลับที่อันตราย นาทีที่ 70 คริสเตียน โพลเซ่น วางบอลยาวให้ เดนนิส รอมเมดาห์ล อีกแล้ว ก่อนที่ปีกตัวเก๋ารายนี้จะแตะเข้าในเขตโทษ แล้วปล่อยให้ ยอน ดาห์ล โทมัสสัน ยิงด้วยซ้าย แต่จังหวะยิงบอลใกล้ตัวเกินไป บอลเลยไม่ผ่านมือ ซูเลย์มานู

แคเมอรูน สภาพตอนนี้เฉยไม่ไหวแล้ว นาทีที่ 78 “หมอผี” น่าจะได้ประตูตีเสมอ เมื่อ เอมาน่า ได้หลุดขึ้นมาทางขวาในเขตโทษ ก่อนจะยิงเรียดกะให้เสียบเสาไกล แต่โธมัส โซเรนเซ่น โชว์ซูเปอร์เซฟ ปัดออกไปได้ ถัดมา 2 นาที อิดริสซู กองหน้าตัวสำรองของ แคเมอรูน ได้โหม่งลูกเตะมุม แต่บอลหลุดกรอบไปอีก

นาทีที่ 81 เบนด์ทเนอร์ สบโอกาสยิงนอกเขตโทษ แต่บอลไปตรงตัว ซูเลย์มานู ถัดมา 3 นาที แคเมอรูน น่าจะได้ประตูตีเสมออีกครั้งจากจังหวะยิงเต็มแรงของ อาบูบาคาร์ ตัวสำรองอีกราย แต่จังหวะยิงบอลไปไปติดใบหน้าของคริสเตียน โพลเซ่น ที่เสียหลักสไลด์ขวางทางไว้ แล้วกระดอนข้ามคานไป ซึ่งจากภาพช้าเห็นว่า ถ้าไม่โดน โพลเซ่น บอลพุ่งเสียบมุมแน่นอน

ท้ายเกม แคเมอรูน พยายามบุกดดันทุกวิถีทาง แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ทำให้จบเกม แคเมอรูน ต้องพ่ายแพ้ให้ เดนมาร์ก ไป 1-2 พร้อมกับตกรอบ ฟุตบอลโลก 2010 เป็นทีมแรก ส่วน เดนมาร์ก ต้องไปวัดแข้งนัดสุดท้ายกับ ญี่ปุ่น ที่มี 3 แต้มเท่ากัน แถมผลนัดนี้ ยังส่งผลให้ ฮอลแลนด์ ที่มี 6 แต้มเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นทีมแรกเช่นกัน

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

แคเมอรูน : ฮามิดู ซูเลย์มานู, เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้, นิโคลัส เอ็นกูลู, เซบาสเตียน บาสซง, สเตฟาน เอ็มเบีย, อเล็กซานเดอร์ ซง, เฌเรมี่, เอย็อง เอน็อห์, เอชิลล์ เอมาน่า, ซามูเอล เอโต้, ปิแอร์ เวโบ

เดนมาร์ก : โธมัส โซเรนเซ่น, ไซม่อน ชาร์, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, ลาร์ส ยาค็อบเซ่น, ไซม่อน โพลเซ่น, คริสเตียน โพลเซ่น, เยสเปอร์ กรุนชา, เดนนิส รอมเมดาห์ล, ยอน ดาห์ล โทมัสสัน, มาร์ติน ยอร์เกนเซ่น, นิคลาส เบนด์ทเนอร์

ที่มา http://sport.mthai.com/worldcup2010-football/33207.html

แท็ก : Cameroon, denmark, World Cup, ฟุตบอล, ฟุตบอลโลก, เดนมาร์ก, แคเมอรูน

รายการบล็อกของฉัน