วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ผลบอล : กระทิง2-1ทะลุ16ทีมชนฝอยทอง!ส่งชิลีตัดบราซิล


ผลบอล : กระทิง2-1ทะลุ16ทีมชนฝอยทอง!ส่งชิลีตัดบราซิล
ผลบอล ฟุตบอลโลก 2010 นัดสุดท้าย กลุ่มเอช
สเปน 2 – ชิลี 1

“กระทิงดุ” สเปน ลงสนามนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม พบกับ ชิลี เกมนี้ สเปน มีเงื่อนไขเข้ารอบโดยต้องชนะสถานเดียว ขณะที่ ชิลี เพียงแค่เอาผลเสมอได้ก็จะเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มทันที หลังจาก 2 นัดแรกชนะรวด

เริ่มเกม สเปน ในชุดน้ำเงินแปลกตาออกตัวอย่างคึกคัก และเพียง 3 นาที ชาบี เอร์นานเดซ ก็มาเปิดฟรีคิกให้ เฟอร์นานโด ตอร์เรส โขก แต่บอลลอยข้ามคาน ถัดมา 1 นาที โจน คัปเดบิญ่า วางบอลยาวจากแบ็กซ้ายตัดครอสเข้ากลางมาถึงระยะ 20 หลาจากหน้าประตูให้ ตอร์เรส ควบเต็มสตีมมายิง แต่จังหวะยิง แนวรับชิลี แซะเสียจังหวะ ทำให้บอลเหินออกไปอีก

พอโดนทักทายหลายๆที ชิลี เริ่มตอบโต้บ้าง นาทีที่ 10 ชิลี ฆวน บัวเซฮูร์ สปีดหลุดขึ้นมาทางขวา แล้วตวัดเร็วมาหน้าประตูให้ มาร์ค กอนซาเลซ แต่จังหวะยิงบอลย้อนหลังไปนิดมาเข้าเท้าขวาข้างไม่ถนัด บอลข้ามคาน

จากนั้น รูปเกมยังเป็น สเปน ที่ดีกว่าจนทีมจากอเมริกาใตต้องงัดลูกหนักมาไล่ตัดเกมแข้ง “กระทิงดุ” จนโดนใบเหลืองกันไปถึง 3 คนในช่วง 20 นาที

แต่ทว่านาทีที่ 25 สเปน ก็มาได้ประตูออกนำจนได้เมื่อ ดาบิด บีญ่า ลงไปล้วงบอลจากฝั่งซ้ายตรงกึ่งกลางสนามก่อนจะวางยาวให้ ตอร์เรส ควบไปเอาก่อนถึงเส้น 18 หลา แต่เป็น เคลาดิโอ บราโว่ ผู้รักษาประตูอ่านเกมวิ่งมากวาดก่อน แต่ไม่ขาดบอลหลุดเลยมาถึง บีญ่า ที่เติมขึ้นมาหวดตูมเดียวกลับไปที่ตาข่ายอันว่างเปล่าด้วยซ้ายจากระยะ 40 หลา ส่งบอลโค้งตกพื้นเข้าสู่ก้นตาข่ายเข้าไป 1-0

เกมเริ่มเนือยลงไปนิดๆ จนมาถึงนาทีที่ 35 “กระทิงดุ” เกือบโดนตีเสมอจาก ฆวน บัวเซฮูร์ ที่ได้บอลหลุดมาทางซ้าย แล้วได้เจอกับ กาซียาส ที่รีบปรี่มาปิดมุม แต่จังหวะชิพของกองหน้าชิลีโดน ปิเก้ วิ่งเข้ามาบีบเร็ว ทำให้บอลเข้าข้างตาข่าย

แล้วก็เข้าสูตร มีโอกาสทำไม่ได้ก็โดนลงโทษ เพราะ 2 นาทีต่อมา สเปน ก็มาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ อิเนียสต้า พาบอลลากจากขวา ก่อนจะจ่ายตัดไปทางซ้ายให้ บีญ่า ลากไปก่อนจะจ่ายหักกลับมาให้ อิเนียสต้า แปเล่นทางด้วยขวา 2-0

แต่เท่านั้นไม่พอ ชิลี ยังต้องมาซวยสุดๆ ชนิด 2 เด้งกันไปเลย เพราะมาร์โก เอสตราด้า มาโดนไล่ออก เมื่อโดนใบเหลืองที่สองกลายเป็นแดง จากจังหวะก่อนหน้าที่ตีคู่ไปกับ ตอร์เรส ในช่วงที่ อิเนียสต้า ลากบอลขึ้นมาจังหวะแรก ก่อนจะวิ่งตัดไปขัดขา ตอร์เรส นิดเดียวล้มลง ซึ่งจากภาพช้าจะเห็นว่าแนวรับชิลีพยายามมองตามบอล โดยที่วิ่งแซงหน้า ตอร์เรสไปแล้ว ชิลี เหลือสิบคน

ท้ายครึ่งแรก สเปน เล่นบอลง่ายกว่าเดิม เนื่องจากตัวมากกว่า แต่ก็ยังทำประตูเพิ่มไม่ได้จนหมด 45 นาทีแรก “กระทิงดุ” ยังนำ ชิลี อยู่ 2-0
มาต่อครึ่งหลัง ชิลี แก้เกมด้วยเปลี่ยนตัวสองราย โรดริโก้ มิลล่าร์ และเอสเตบัน ปาเรเดส ลงมาแทนวัลวิเดีย และมาร์ค กอนซาเลซ และเพียง 2 นาทีก็ได้ผล เมื่อมิลล่าร์ ได้บอลนอกเขตโทษระยะ 20 หลา ก่อนจะตัดสินใจยิงด้วยขวา บอลไปแฉลบ ปิเก้ เปลี่ยนทิศชนิดที่ กาซียาส หลงทาง ชิลี ไล่คืนเร็ว 1-2

นาทีที่ 52 ดาบิด บีญ่า สบโอกาสสับไก แต่ยังไม่ผ่านมือเคลาดิโอ บราโว่ ถัดมา 2 นาที สเปน แก้เกมด้วยการส่ง เชส ฟาเบรกาส ลงมาแพ็คกลาง แล้วถอด เฟร์นานโด ตอร์เรส ออก

จากนั้น รูปเกมชักอึดอัด และอยู่บริเวณกลางสนามเสียเป็นส่วนใหญ่ โดย สเปน เป็นฝ่ายครองบอล ขณะที่ ชิลี ที่ตัวผุ้เล่นน้อยกว่าลงมาแพ็คเกมรับให้แน่น แล้วรอสวนกลับ โดยจะต้องมาอาศัยจังหวะยิงไกล แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ กาซียาส และบราโว่

ท้ายเกม รูปเกมเริ่มช้ากว่าเดิม เนื่องจากอาจจะกลัวพลาด และเหมือนกับทั้งสองทีมจะรู้ว่า อีกคู่ในสายระหว่าง สวิตฯ-ฮอนดูรัส ยังไม่สกอร์เกิดขึ้น ซึ่งถ้าหากจบด้วยสกอร์แบบนี้ ทั้งสองทีมจะเข้ารอบ 16 สุดท้ายทั้งคู่ เนื่องจากทีมจากแดน “นาฬิกา” ต้องชนะสองลูกขึ้นไป หากคู่นี้ยังคงอยู่ที่ 2-1 จนกระทั่งหมดเวลา สเปน เอาชนะ ชิลี ไปได้ 2-1 ผ่านเข้ารอบไปทั้งคู่ โดยที่ “กระทิงดุ” จะพบ โปรตุเกส ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน ชิลี พบกับ บราซิล

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สเปน : อิเคร์ กาซิยาส, เซร์คิโอ รามอส, คาร์เลส ปูโยล, เคราร์ด ปิเก้, โจน คัปเดบิญ่า, ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี อลอนโซ่, เฟอร์นานโด ตอร์เรส, ดาบิด บีญ่า, อันเดรส อิเนียสต้า


ชิลี : เคลาดิโอ บราโว่, เมาริซิโอ อิสล่า, แกรี่ เมเดล, วัลโด้ ปอนเซ่, กอนซาโล่ ฆาร่า, อาร์ตูโร่ วิดัล, มาร์โก เอสตราด้า, มาร์ค กอนซาเลซ, ฮอร์เก้ วัลดิเวีย, ฆวน บัวเซฮูร์, อเล็กซิส ซานเชซ
ที่มา http://sport.mthai.com/worldcup2010-football/34296.html

แท็ก : chile, spain, World Cup, ชิลี, ฟุตบอล, ฟุตบอลโลก, สเปน

รายการบล็อกของฉัน