วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2553

บุฟฟ่อนวอนแฟนเชื่อใจอัซซูรี่สู้ศึกบอลโลก

บุฟฟ่อนวอนแฟนเชื่อใจอัซซูรี่สู้ศึกบอลโลก
จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายทวารเบอร์ 1 อิตาลี วอนแฟนบอลในบ้านเกิดให้เชื่อมั่นในทีมท่ามกลางความสงสัยเกี่ยวกับโอกาสของทีมในศึก เวิลด์ คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้ หลังฟอร์มไม่ดี แถมดูไม่มีตัวที่ฝากความหวังได้เลย ยันแข้งเลี่ยนมีดีหลายคน ขอเพียงให้ศรัทธาในตัวนักเตะเท่านั้น



จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติอิตาลี ของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง เซเรีย อา ออกโรงมาเรียกร้องพลังศรัทธาจากแฟนบอลให้เชื่อมั่นในตัวพวกตนก่อนไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ หลังช่วงวอร์มอัพ 2 นัดสุดท้ายฟอร์มไม่น่าลุ้น แพ้ เม็กซิโก และ เจ๊า สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อสัปดาห์ก่อน จนเกิดข้อสงสัยมากมาย

ในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ต่อคำถามที่ว่า ทัพ "อัซซูรี่" ชุดนี้ สามารถฝากความไว้ที่ใครได้บ้าง "จิจี้" ตอบว่า "ก็มีอยู่หลายคน ผมทึ่งกับ โบนุชชี่ มาก เขามีความสามารถและบุคลิกที่เหมาะสม ผมชอบ มัจโจ้ ในเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วย เรารู้จัก คริสซิโต้ กันดีอยู่แล้ว ส่วน บ็อคเค็ตติ ก็มีสมาธิอยู่เสมอ"

"เรามีความเชื่อมั่น แล้วเมื่อดูจากว่าเรามองฟุตบอลยังไง แชมป์เท่านั้นจึงจะถือว่าเป็นความสำเร็จ หรือแม้แต่เข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ไปเจอ บราซิล หรือ สเปน และเล่นได้อย่างสูสี เราก็คงตกรอบไปโดยไม่เสียใจ ทุกอย่างเกี่ยวข้องกันหมด แต่เราหวังว่าจะไม่ตกไปตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม" บุฟฟ่อน เน้นย้ำ

ส่วนเมื่อถามว่า อิตาลี เล่นในระบบ 4-2-3-1 ได้อย่างไม่ติดขัดหรือเปล่า อดีตจอมหนึบ ปาร์ม่า กล่าวว่า "โชคดีที่เรื่องนี้เป็นปัญหาของเจ้านาย ไม่ใช่ปัญหาของนักเตะ แต่เรามีอย่างหนึ่งที่แน่ใจ นั่นคือ เชื่อมั่นในตัว ลิปปี้ อย่างเต็มที่ เขาจะหาทางแก้ไขได้แน่นอน"
ที่มา http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/100609_136.html

รายการบล็อกของฉัน