วันอังคารที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2553

พาร์ค ชี ซอง รับสภาพ!ลงเล่นบอลโลกหนสุดท้าย

พาร์ค ชี ซอง รับสภาพ!ลงเล่นบอลโลกหนสุดท้าย [พาร์ค ชี ซอง (เกาหลีใต้) / Park Ji Sung (South Korea)]
พาร์ค ชี-ซอง กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ยอมรับว่าศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นคงเป็น “เวิลด์ คัพ” ครั้งสุดท้ายของตน พร้อมขอแบกรับความกดดันในการพาพลพรรค “โสมขาว” ผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปให้ได้ แม้ว่าจะต้องอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับแชมป์โลก 2 สมัย อาร์เจนติน่า, แชมป์ยูโร 2004 กรีซ และ ไนจีเรีย ทีมแกร่งจากทวีปแอฟริกา

สตาร์ชาวเอเชียของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผู้เคยพาเกาหลีใต้คว้าอันดับที่ 4 ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2002 ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เดอะ การ์เดี้ยน” สื่อดังเมืองผู้ดีว่า

“ผมยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลิกเล่นในวันไหน แต่ฟุตบอลโลก 2014 คงจะไม่ไหวแน่ เพราะตอนนั้นผมก็อายุ 33 ปีแล้ว ผมคิดว่า เวิลด์ คัพ หนนี้คงจะเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับผมแล้ว แต่มันก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะนักเตะดาวรุ่งจะได้โอกาสโชว์ฝีเท้าบ้าง”

นอกจากนี้ พาร์ค วัย 29 พร้อมที่แบกความหวังของคนทั้งชาติในการโม่แข้งฟุตบอลโลกหนนี้ “แน่นอน ในฐานะนักเตะคนหนึ่งผมย่อมรู้สึกถึงแรงกดดัน และความคาดหวังจากทั่วสารทิศ แต่ผมก็มีความสุขกับสิ่งเหล่านั้น เพราะผมอยากรับใช้ทีมชาติมาตั้งแต่สมัยที่ผมยังเป็นเด็กแล้ว”

ที่มา http://sport.mthai.com/football/general-sport-football/30717.html
แท็ก : Park Ji-sung, South Korea, World Cup, พาร์ค ชี-ซอง, ฟุตบอล, ฟุตบอลโลก, เกาหลีใต้

รายการบล็อกของฉัน