วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ตูเร่ยันช้างดำรู้งานแม้เจอสายสุดแข็ง

ตูเร่ยันช้างดำรู้งานแม้เจอสายสุดแข็ง
โคโล่ ตูเร่ กองหลัง ไอวอรี่ โคสต์ เชื่อประสบการณ์ค้าแข้งในยุโรปของทัพ "ช้างดำ" จะมีประโยชน์ในการลุยศึก เวิลด์ คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้ หลังถูกจับให้อยู่กลุ่มแข็งโป๊กต้องเจอทั้ง บราซิล และ โปรตุเกส ยืนกรานพวกตนรู้ดีว่าต้องเจออะไร เพราะทุกคนในทีมต่างผ่านเวทีระดับสูงสุดกับสโมสรมาแล้วทั้งนั้น



โคโล่ ตูเร่ เซนเตอร์ฮาลฟ์จอมแกร่งทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ สังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกโรงแสดงความมั่นใจว่า ตนและเพื่อนร่วมทีมมีประสบการณ์จากการค้าแข้งในยุโรปมากพอที่จะรับมืองานหนักในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ แม้ต้องอยู่ร่วมกลุ่ม จี กับทั้ง บราซิล, โปรตุเกส และ เกาหลีเหนือ ก็ตาม

การเตรียมทีมทำศึกใหญ่ของทัพ "ช้างดำ" ต้องมาสะดุด เมื่อ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกจอมถล่มประตู เกิดมาแขนหัก จนยังไม่แน่ว่าจะร่วมสู้ศึกได้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตูเร่ มั่นใจว่าลูกทีมของ สเวน-โกรัน อีริคส์สัน พร้อมชนความท้าทายที่รออยู่ เนื่องจากนักเตะทุกคนในทีมผ่านฟุตบอลสโมสรในระดับสูงสุดมาแล้วทั้งนั้น

อดีตเด็กปั้น อาร์เซน่อล กล่าวว่า "เรามีทีมนักเตะที่มีความสามารถ เราเตรียมตัวมาอย่างดี และ ซ้อมกันหนักมาก แต่เราก็รู้ดีว่าเกมพบ บราซิล และ โปรตุเกส จะหนักเป็นพิเศษ แน่นอน ผมและเพื่อนร่วมทีมเจอนักเตะหลายคนในรายการสโมสรยุโรปมาแล้ว เพราะฉะนั้นเราก็รู้ว่าต้องคาดหวังอะไร เกาหลีเหนือเป็นคู่แข่งที่เราไม่คุ้นเคยเลย หากเราผ่านเข้ารอบ 2 ไปได้ ใครจะรู้ว่าเราจะไปไกลถึงไหน"

ที่มา http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/100609_137.html

รายการบล็อกของฉัน