วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เดลบอสเก้เตือนแข้งกระทิงอย่าเหลิงหลังถล่มโปล

เดลบอสเก้เตือนแข้งกระทิงอย่าเหลิงหลังถล่มโปล
บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือทีมชาติสเปน เตือนลูกทีมห้ามประมาทก่อนสู้ศึกเวิลด์ คัพ 2010 หลังเพิ่งถล่ม โปแลนด์ ครึ่งโหล ในเกมอุ่นแข้งวันอังคารที่ผ่านมา ระบุ "กระทิงดุ" จะต้องเจอกับทีมชั้นยอดของโลก แต่ก็พอใจกับฟอร์มล่าสุด พร้อมหวังว่าจะเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ



บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน ออกมากล่าวเมื่อวันพุธที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่า เขาไม่อยากให้ลูกทีมประมาทก่อนลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ หลังจากที่เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดยอดไล่ถล่ม โปแลนด์ 6-0 ในเกมอุ่นเครื่องที่มูร์เซีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

สเปน เล่นได้อย่างเหนือชั้น และได้ 6 ประตูจากนักเตะ 6 คน ซึ่งถือเป็นฟอร์มที่ดีเยี่ยมก่อนเข้าสู่ศึกเวิลด์ คัพ 2010 แต่ล่าสุด เดล บอสเก้ ออกมาเตือนว่าลูกทีม "กระทิงดุ" ห้ามหลงระเริงเด็ดขาด แม้ยอมรับว่านี่เป็นฟอร์มที่น่าพอใจก็ตาม

"ผมกำลังคิดถึงวิธีหยุดเรื่องนี้ (ความพึงพอใจ) ผมไม่สามารถควบคุมความหวังของแฟนบอลได้ แต่ในห้องแต่งตัวเรารู้ว่าตอนนี้มันเป็นเรื่องยาก เราต้องระมัดระวังและไม่หลงเข้าใจว่าเราดีกว่าที่เราเป็น เพราะเราจะต้องลงเล่นกับนักเตะชั้นยอดและทีมชั้นยอดของโลก"

"ผมมีความสุขมากกับเกมที่ทีมลงเล่น โดยเฉพาะความต่อเนื่องและสปีด ทีมชุดนี้เล่นจากน้อยไปหามากและมิดฟิลด์ก็หาช่องว่างและสร้างโอกาสยิงประตู ทุกคนในทีมอยู่ในช่วงฟอร์มสุดยอดและเล่นบอลด้วยความเร็ว"

"สเปน เป็นตัวเต็งที่จะเข้าชิง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตไม่ได้กำหนดอนาคต เราต้องปรับตัวและเล่นอย่างจริงจัง เราหวังว่าจะทะลุถึงนัดชิงและเราจะได้รู้กันว่าเราสามารถเติมเต็มความฝันได้หรือไม่" เดล บอสเก้ กล่าว
ที่มา http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/100609_142.html

รายการบล็อกของฉัน