วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เวนเกอร์ฟันธง! อังกฤษต้องแชมป์โลกสถานเดียว

เวนเกอร์ฟันธง! อังกฤษต้องแชมป์โลกสถานเดียว
อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอลออกมาวิจารณ์ทีมชาติอังกฤษโดยชี้ว่า ถ้าทีมสิงโตคำรามชุดนี้ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมานอนกอดได้ ทีมแดนผู้ดีคงต้องรอไปอีกนาน นอกจากนี้เขายังกล่าวชมรูนีย์ว่าคือคัย์แมนตัวจริงของทีม

บิ๊กบอสอาร์เซนอลเชื่อว่าฟุตบอลโลกครั้งนี้เป็นโอกาสดีของทีมชาติอังกฤษชุดปัจจุบันที่ถือว่าเป็น “ยุคทอง” อย่างแท้จริง เพราะอุดมไปด้วยผู้เล่นระดับท็อปภายใต้การคุมทีมของฟาบิโอ คาเปลโล่ ถ้าหากต้องรออีก 4 ปี ผู้เล่นหลายคนจะแก่เกินไปและอังกฤษคงจะต้องหมดหวังกับการคว้าแชมป์รายการนี้

“ผมแน่ใจว่าไม่มีโอกาสใดที่จะดีไปกว่านี้อีกแล้วสำหรับผู้เล่นอังกฤษชุดปัจจุบัน” เวนเกอร์กล่าว สำหรับผู้เล่นอังกฤษชุดนี้มีประกอบไปด้วยผู้เล่นอายุ 28 – 31 ปี ซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นช่วงอายุที่เหมาะสมสำหรับการคว้าแชมป์โลก

เวนเกอร์ยังชี้ว่า “พวกเขามีประสบการณ์ และจำเป็นต้องคว้าแชมป์รายการใหญ่ถึงแม้ว่าทีมจะเล่นกันได้ไม่ดีก็ตาม สำหรับเวยน์ รูนีย์จะยังเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นในฟุตบอลโลกอีกสี่ปีข้างหน้า ส่วนสตีเวน เจอร์ราร์ดและแฟรงค์ แลมพาร์ด พวกเขาคือผู้เล่นที่สำคัญ แม้ว่าจะอายุ 34 หรือ 35 ก็ตาม”

กุนซือชาวฝรั่งเศสเชื่อว่ารูนีย์จะต้องแบกรับภาระในเกมรุกของอังกฤษ นอกจากนี้เขายังเดาใจคาเปลโล่ว่าจะใช้รูนีย์เป็นศูนย์หน้าคนเดียวอีกด้วย “ผมประทับใจมากกับฟอร์มของรูนีย์ทั้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและทีมชาติอังกฤษ เขามีพลัง ความมุ่งมั่น ความนิ่ง เทคนิคการเล่นที่ยอดเยี่ยมและเปี่ยมคุณภาพ ในช่วงหลังเขายังทำประตูด้วยลูกโหม่งได้มากกว่าช่วงอื่นๆ ของชีวิตค้าแข้ง”

กุนซือชาวฝรั่งเศสยังเดาแผนการเล่นของคาเปลโล่ล่วงหน้าว่า “การตัดสินใจครั้งสำคัญของฟาบิโอ คาเปลโล่ ในฟุตบอลโลกครังนี้คือ จะเล่นระบบศูนย์หน้าคู่หรือจับรูนีย์มาเล่นหน้าเดี่ยวดี ผมพนันว่าคาเปลโล่จะเริ่มต้นด้วยการจับรูนี่ย์มาเล่นเป็นศูนย์หน้าคนเดียว แล้วจับแลมพาร์ดมายืนคู่เจอร์ราร์ดในแดนกลาง เพื่อคอยเติมเข้าไปสนับสนุนเกมรุกของรูนีย์ในกรอบเขตโทษ”

ที่มา http://sport.mthai.com/general-sport/31508.html

รายการบล็อกของฉัน