วันอังคารที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2553

โด้เผยไม่กังวลเรื่องเท้าบอด

โด้เผยไม่กังวลเรื่องเท้าบอด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตัวรุกจอมพลิ้วของทีม "ฝอยทอง" ทีมชาติโปรตุเกส ประเทศลูกหนังมหาอำนาจประจำทวีปยุโรป และ 1 ในตัวเต็งแชมป์สำหรับศึก เวิลด์ คัพ หนนี้ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนเกี่ยวกับประเด็นการไม่สามารถทำประตูให้ทีมชาติบ้านเกิดมาอย่างยาวนานว่า ตนเองไม่ได้รู้สึกเป็นกังวลแต่อย่างใด แต่ก็หวังว่าการเบิกสกอร์เหล่านั้นจะกลับมาในไม่ช้านี้ด้วย พร้อมกล่าวพาดพิงเกี่ยวกับเสียง วูวูเซล่า ซึ่งเป็นเครื่องดนตรีพื้นเมืองประจำประเทศ แอฟริกาใต้ ต่อด้วยว่า สร้างความรบกวนให้แก่เหล่านักเตะเป็นอย่างมากทีเดียว รายงานจาก กัลโช่ แมร์กาโต้ ดอทคอม สื่อเว็บไซท์ชื่อดังประจำแดนมักกะโรนี วันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ปีกจอมสับวัย 25 ปี ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับสโมสร เรอัล มาดริด กล่าวเกี่ยวกับประเด็นที่ไม่สามารถเบิกสกอร์ให้กับ ทีมชาติโปรตุเกส มานานร่วม 16 เดือนแล้วว่า "มันก็เหมือนกับที่ ตำนานเกี่ยวกับฟุตบอล ได้เคยบอกผมเอาไว้นั่นแหละว่า ประตูหลาย ๆ ลูกก็เหมือนคล้าย ๆ กับการเทซอสมะเขือเทศ บางครั้งมันก็อาจจะไม่มีอะไรออกมาเลย ต่อจากนั้นมันก็ไหลมาเทมาเอง"

"ตอนนี้ผมรู้สึกดี และผมก็ทำงานเหมือนปกตินั่นแหละ และผมรู้สึกใจเย็นเอาอย่างมากด้วย ผมต้องการที่จะทำ ฟุตบอลโลก คราวนี้ให้ออกมาดี และต้องการเป็นนักเตะที่ดีที่สุดด้วยเช่นเดียวกัน ความทะเยอทะยานของผมมันก็เป็นแบบนี้นั่นแหละ แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไปถึงการเป็นดาวซัลโวได้แต่อย่างใดหรอก"

"ดร็อกบา จะไม่ได้ลงเล่นในเกมแรกที่จะพบกับเราน่ะหรอ ? มันไม่ใช่ผมหรอกนะที่จะต้องมาเป็นกังวลน่ะ พวกเราทุกคนรู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ อย่างไรก็ตามพวกเขาก็จะต้องมีผู้เล่นในสนาม 11 คน ไม่ใช่ 10 คนอยู่ดี เราเองก็ต้องมุ่งมั่นอยู่กับทีมของเราเองเท่านั้น ส่วนเรื่อง วูวูเซล่า นั้น มันทำให้ยากต่อการมุ่งมั่นในการเล่นทีเดียว เมื่อต้องมีเสียงเหล่านี้ก้องกังวานต่อไป มันเป็นลักษณะที่ค่อนข้างเหมือนการสาปแช่งต่อพวกเราเหล่านักเตะเลยนะ กระนั้มมันก็จำเป็นที่จะต้องเคารพต่อวัฒนธรรมพื้นเมืองนี้ด้วยเช่นเดียวกัน" จอมบุกอดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวในที่สุด

ที่มา http://worldcup.lomtoe.com/news.php?nid=218

รายการบล็อกของฉัน