วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553

กุลลิทชูเพอร์ซี่สดกว่ายิงกระจายแซงหน้าเมสซี่-โด้แน่

กุลลิทชูเพอร์ซี่สดกว่ายิงกระจายแซงหน้าเมสซี่-โด้แน่
ข่าวฟุตบอล รุด กุลลิท ตำนานดาวเตะดัตช์ ชู โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้ารุ่นน้องทีมชาติฮอลแลนด์ จะโดดเด่นเหนือใครใน เวิลด์ คัพ หนนี้ ชี้บาดเจ็บพักไปนาน 5 เดือน ทำให้สดกว่า ลิโอเนล เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ เวย์น รูนี่ย์ ที่ต่างก็กรำศึกหนักกับสโมสรตลอดฤดูกาล

รุด กุลลิท ตำนานดาวเตะ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ เชื่อว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าตีนระเบิดจจาก อาร์เซน่อล จะโชว์ฟอร์มเจิดจรัส ในศึก ฟุตบอลโลก 2010 คราวนี้ เหนือดาวดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และรวมถึง เวย์น รูนี่ย์

อดีตดาวเตะเจ้าของฉายา "ไอ้หัวงูเก็งก็อง" ชี้ว่า ทั้ง เมสซี่, โรนัลโด้ และ รูนี่ย์ ต่างก็ผ่านการกรำศึกหนักกับสโมสรต้นสังกัดมาทั้งฤดูกาล ขณะที่ ฟาน เพอร์ซี่ ได้รับบาดเจ็บไม่ได้ลงเล่นให้ อาร์เซน่อล เป็นเวลาถึง 5 เดือน ทำให้มีสภาพร่างกายที่สด พร้อมสำหรับ เวิลด์ คัพ มากที่สุด เหมือนกับที่ มาร์โก แวน บาสเท่น อดีตเพื่อนร่วมทีมในยุคของตัวเอง เคยเจ็บยาวทั้งฤดูกาล แต่หายกลับมานำทีมดัตช์แมนคว้าแชมป์ ยูโร 88 ได้อย่างยอดเยี่ยม

อดีตดาวดังของ เอซี มิลาน กล่าวว่า "ผมขอบอกว่า ฟาน เพอร์ซี่ จะโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเหนือกว่าใคร เพราะผมเห็นว่าอะไรๆ มันมาแนวเดียวกันกับ แวน บาสเท่น ในสมัยโน้น เขาเจ็บตลอดตอนปี 1988 แต่หลังจากนั้นก็กลับมาเข้าฟอร์มสุดยอด และสุดท้ายเราก็ทำผลงานได้ดีมากซึ่งเขานี่แหละที่เป็นกุญแจสำคัญ เขาเล่นได้ดีจริงๆ ในทัวร์นาเมนต์นั้น"

"และคราวนี้มันน่าจะเป็นเรื่องดีสำหรับฮอลแลนด์ที่ ฟาน เพอร์ซี่ ได้รับบาดเจ็บแล้วก็กลับมาหายทัน เขาสด, และกระหายที่จะลงเล่น ตอนนี้เขาไม่อยากจะพักแล้ว เขาอยากลงเล่น อยากลงไปยิงประตู ส่วน รูนี่ย์ ที่บาดเจ็บ แต่เขากลับเล่นมาตลอดฤดูกาล ติดต่อกันหลายๆ เกม"

"สำหรับผมแล้วยังคงมีความสงสัยอยู่ตลอดว่า นักเตะดาวดังที่เล่นได้ดีมาตลอดฤดูกาลกับสโมสร จะสามารถเล่นได้ดีเหมือนกันเวลาลงสนามให้ทีมชาติได้หรือเปล่า" กุลลิท กล่าว

ภาพข่าวจาก http://sports.yahoo.com
ที่มา http://football.kapook.com/news_inside.php?id=11744&key=news

รายการบล็อกของฉัน