วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ผลบอล : 70นาที ฮอลแลนด์ นำเดนมาร์ก1-0


ผลบอล : 70นาที ฮอลแลนด์ นำเดนมาร์ก1-0
ผลบอล ฟุตบอลโลก 2010 นัดแรก กลุ่มอี
ฮอลแลนด์ 0 – เดนมาร์ก 0

“อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ เกมนี้ไม่มี อาร์เยน ร็อบเบน ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ แต่นักเตะที่เหลือในแนวรุกพร้อมเต็มสูบทั้ง เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, เดิร์ก เคาท์ และโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ส่วน เดนมาร์ก ห้อยนิคลาส เบนด์ทเนอร์ ค้ำหน้าไว้รายเดียว โดยมีโธมัส เอเนโวลด์เซ่น, โธมัส คาห์เลนเบิร์ก และเดนนิส รอมเมดาห์ล คอยสนับสนุนเกมรุก

เริ่มเกมไป 3 นาที เป็น เดนมาร์ก ที่มีจังหวะได้ยิงก่อน แต่จังหวะซัดของดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ ไปติดบล็อก 3 นาทีต่อมา สไนจ์เดอร์ ได้จังหวะยิงฟรีคิก แต่บอลไม่ตรงกรอบ ออกข้างไป จังหวะถัดมา ทีม “โคนม” ได้ยิงฟรีคิกบ้าง แต่ลูกยิงของ เอเนโวลด์เซ่น ก็ออกข้างไปเช่นกัน

นาทีที่ 10 เดิร์ก เคาท์ ได้จบสกอร์ครั้งแรกในเกมนี้ แต่ยังไม่ผ่านมือโธมัส โซเรนเซ่น จากนั้น ฮอลแลนด์ เริ่มเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า และมีโอกาสได้ยิงจาก สไนจ์เดอร์ และฟาน เดอร์ ฟาร์ท แต่จังหวะยิง แนวรับ “โคนม” ยังช่วยสกัดกั้นไว้ได้

นาทีที่ 21 ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ได้จังหวะจับบอลหน้ากรอบเขตโทษ แต่จังหวะพลิกยิงด้วยขวาข้ามคานออกไป นาทีถัดมา เอเนโวลด์เซ่น มีจังหวะให้ เดนมาร์ก บ้าง แต่ก็ยังไม่แม่น เช่นเดียวกับจังหวะโหม่งของ เบนด์ทเนอร์ ในนาทีที่ 27 ก็ออกข้างไปอีก

นาทีที่ 32 เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ ตัดสินใจยิงฟรีคิกจากระยะกว่า 40 หลา แต่บอลไปติดกำแพง ถัดมา 2 นาที เดนมาร์ก ได้จังหวะสวนกลับ และมีโอกาสจบสกอร์ที่ดีที่สุดตั้งแต่เริ่มเกม โดยเป็น รอมเมดาห์ล ได้บอลทางกราบขวา ก่อนจะลากไปในระยะ 20 หลา แล้วตะบันเต็มแรง แต่มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก ยังล้มตัวตะครุบไว้ได้

นาทีที่ 37 เดนมาร์ก เกือบทำประตูขึ้นนำได้อีกครั้ง เมื่อโธมัส คาห์เลนเบิร์ก ได้บอลหลุดมาทางซ้าย ก่อนจะยิงเต็มข้อหวังยัดสามเหลี่ยมเสาแรก แต่สเตเคเลนเบิร์ก ยังปัดไว้ได้ 5 นาทีต่อมา ฟาน เพอร์ซี่ ได้จังหวะหลุดไปทางขวาในเขตโทษ แต่จังหวะยิง ช้าเกินไป โดนบล็อกได้ทัน ทำให้จบ 45 นาทียังเสมอกันอยู่ 0-0

มาต่อครึ่งหลัง ฮอลแลนด์ เปิดเกมรุกเร็วทันที และเพียง 48 วินาทีของครึ่งหลัง “อัศวินสีส้ม” ก็ได้เฮ เมื่อโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ วิ่งตามไปเอาบอลทางกราซ้ายของสนาม ก่อนจะเปิดเข้ามาตรงกลาง โดยมีแนวรับเดนมาร์ก ยืนอยู่ แต่ทว่าจังหวะโหม่งเคลียร์ของ ไซมอน โพลเซ่น ดันไปโหม่งโดนหลังของ แอ็กเกอร์ ส่งบอลย้อนเข้าหาประตู ให้ ฮอลแลนด์ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 53 ฮอลแลนด์ มาได้ลุ้นทำประตูนำห่าง เมื่อ เดิร์ก เคาท์ ชิงจังหวะกับไซมอน ชาร์ มาได้ ก่อนจะเปิดไหลมาทางซ้ายให้ ฟาน เพอร์ซี่ ที่ยืนว่างอยู่ แต่จังหวะยิงของกองหน้าจาก อาร์เวนอล ทำได้ช้าเกินไป ก่อนจะยิงออกข้างไปเอง 3 นาทีต่อมา เดนมาร์ก แก้เกมด้วยการส่งตัวเก๋าอย่าง เจสเปอร์ กรุนชา ลงมาแทน เอเนโวลด์เซ่น

นาทีที่ 59 ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ได้จังหวะยิง จากจังหวะเปิดมาให้ของฟาน เพอร์ซี่ แต่จังหวะยิง บอลโดนบางเกินไป แม้มุมจะดี แต่ก็ไม่พ้นมือ โซเรนเซ่น ที่บินรับไว้ได้ ถัดมา 3 นาที “โคนม” ถอดเอา เบนด์ทเนอร์ ออกมาแล้วส่ง เบ็คมันน์ ลงไปเล่นแทน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


ฮอลแลนด์ : มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์, โยริส มาไธจ์เซ่น, จอห์นนี่ ไฮติงก้า, จิโอวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์ทส, เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล, ไนเจล เดอ ยอง, มาร์ค ฟาน บอมเมล, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, เดิร์ก เคาท์

เดนมาร์ก : โธมัส โซเรนเซ่น, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, ไซมอน ชาร์, ไซม่อน โพลเซ่น, ลาร์ส ยาค็อบเซ่น, มาร์ติน ยอร์เกนเซ่น, คริสเตียน โพลเซ่น, โธมัส เอเนโวลด์เซ่น, เดนนิส รอมเมดาห์ล, นิคคลาส เบนด์ทเนอร์, โธมัส คาห์เลนเบิร์ก

ที่มา http://sport.mthai.com/worldcup2010-football/32211.html

รายการบล็อกของฉัน