วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ผลบอล : ไก่ประเดิมฝืด!เจ๊าจืดจอมโหด10ตัว0-0

ผลบอล : ไก่ประเดิมฝืด!เจ๊าจืดจอมโหด10ตัว0-0
ผลบอล ฟุตบอลโลก 2010
ฝรั่งเศส 0 – อุรุกวัย 0
“ตราไก่” ฝรั่งเศส ดร็อป เธียร์รี่ อองรี ไว้เป็นตัวสำรอง เช่นเดียวกับ ฟลอร็องต์ มาลูด้า ที่มีข่าวก่อนหน้าเกมจะเริ่มว่ามีปัญหากับ เรย์มงด์ โดเมอเน็ค โดยเกมนี้ กุนซือฝรั่งเศสเลือก นิโกล่าส์ อเนลก้า เป็นกองหน้าตัวเป้ารายเดียว และมีฟร้องค์ ริเบรี่ กับซิดเน่ย์ โกวู สนับสนุน ขณะที่มิดฟิลด์ตัวกลางเลือก เฌเรมี่ ตูลาล็อง และอาบู ดิยาบี้ ลงยืนคู่กัน ส่วน “จอมโหด” อุรุกวัย มาเต็มสูบ โดยมีดีเอโก้ ฟอร์ลัน และหลุยส์ ซัวเรซ ประจำการแนวรุก
เริ่มเกมช่วงแรก ทั้งสองทีมยังดูเชิงกันอยู่ และไม่กล้าเปิดเกมเข้าใส่กันมากนัก จนมาถึงนาทีที่ 7 ฝรั่งเศส มาได้โอกาสทักทายก่อน จากจังหวะที่ฟร้องค์ ริเบรี่ ได้บอลทางซ้าย ก่อนจะผ่านเข้ามาให้ โกวู โฉบเข้ามายิง แต่ไม่ตรงกรอบ

จากนั้น เกมเริ่มเป็น ฝรั่งเศส เดินเกมเข้าใส่ต่อทันที และมีโอกาสจบสกอร์จาก ดิยาบี้, โกวู และอเนลก้า แต่ก็ยังไม่เฉียบขาดพอ นาทีที่ 16 อุรุกวัย มาได้โอกาสยิงครั้งแรกจากดีเอโก้ ฟอร์ลัน หลังจากได้บอลเยื้องมาทางซ้าย ก่อนจะตะบันบอลโค้ง ดีที่ฮูโก้ ยอริส ยังยืนตำแหน่งดี เซฟไว้ได้

นาทีที่ 19 ฝรั่งเศส มีโอกาสขึ้นนำอย่างที่สุด เมื่อมาได้ฟรีคิกทางซ้ายของสนาม เป็นโยฮัน กูร์คุฟฟ์ ทำท่าจะเปิด แต่ตัดสินใจลักไก่ยิงไปที่สามเหลี่ยมเสาแรก ยังดีที่ มุสเลร่า ไม่หลงปรี่มาทุบออกหลังได้ทัน

ผ่านมาถึงช่วงครึ่งชั่วโมง รูปเกมเริ่มเนือยลงไป โดยทั้งสองทีมเสียบอลกลางสนามบ่อยครั้ง ทำให้แทบจะไม่มีโอกาสจบสกอร์งามๆกันเลย โดยนาทีที่ 39 กูร์คุฟฟ์ ได้จังหวะยิงฟรีคิก 35 หลาอีกครั้ง แต่บอลเข้าซอง มุสเลร่า 4 นาทีต่อมา อเนลก้า มีโอกาสโฉบขึ้นโหม่ง จากจังหวะเปิดให้ของ ซานญ่า แต่บอลไม่ตรงกรอบ ช่วงที่เหลือของครึ่งแรก ทั้งสองทีมทำอะไรไม่ได้ เสมอกันไป 0-0

มาต่อครึ่งหลัง รูปเกมยังคล้ายกับครึ่งแรก โดยทั้งสองทีมมีโอกาสบุก แต่ไม่สามารถเจาะเข้าไปทำประตูแบบหวังผลได้มากเท่าไหร่ โดย “จอมโหด” มาได้จังหวะจาก อาเรวาโล่ และฟอร์ลัน แต่ก็ไม่เฉียบขาด ขณะที่ “ตราไก่” มาได้ลุ้นจากจังหวะยิงไกล 40 หลาของ ตูลาล็อง แต่บอลก็ไปเข้าซอง มุสเลร่า

นาทีที่ 63 อุรุกวัย เปลี่ยนเอา อิ๊กนาซิโอ กอนซาเลซ ออกมาแล้วส่ง โลไดโร่ ลงไปแทน นาทีถัดมา ฟอร์ลัน มาได้จังหวะยิงฟรีคิก ส่งบอลโค้งเข้ากรอบ แต่บอลไปตรงตัว ยอริส ล้มตัวรับสบาย 2 นาทีต่อมา โลไดโร่ มาโดนใบเหลือง จากจังหวะไปโต้เถียงกรรมการ

นาทีที่ 72 เธียร์รี่ อองรี ถูกส่งลงมาแทน อเนลก้า ที่เงียบไปในเกมนี้ แต่นาทีถัดมาเป็น อุรุกวัย ที่ได้ลุ้น จากจังหวะสับไกเร็ว แต่บอลไม่ตรงกรอบ นาทีที่ 74 “จอมโหด” มีการปรับเปลี่ยนแดนหน้าเช่นกัน โดยส่ง เซบาสเตียน อาบรู ลงมาเล่นแทนหลุยส์ ซัวเรซ นาทีต่อมา โดเมอเน็ค ตัดสินใจถอด กูร์คุฟฟ์ ออกมาแล้วส่ง ฟลอร็องต์ มาลูด้า มาแทน

นาทีที่ 80 มาลูด้า สบโอกาสสับไกนอกเขตโทษ แต่บอลพุ่งออกหลังไป นาทีถัดมา “ตราไก่” ที่พยายามเดินเกมบุกอยู่ก็มาได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่น เมื่อ โลไดโร่ มาโดนใบเหลือง-แดงไล่ออกจากจังหวะเสียบสกัดใส่ ซานญ่า

นาทีที่ 89 ฝรั่งเศส มาได้ลุ้นจากจังหวะครอสบอลทางขวา จนมาถึง อองรี ได้วอลเลย์ด้วยซ้าย แต่บอลแป๊กไปโดนแขนกองหลัง “จอมโหด” แต่กรรมการไม่ว่าอะไรให้เล่นต่อ ช่วงทดเจ็บ ฝรั่งเศส มาได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิก และเป็น อองรี ยิง แต่ไปติดกำแพง จบเกม อุรุกวัย เสมอ ฝรั่งเศส ไปแบบจืดชืด 0-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


ฝรั่งเศส : ฮูโก้ ยอริส, บาการี่ ซานญ่า, เอริค อบิดัล, วิลเลี่ยม กัลลาส, ฟร้องค์ ริเบรี่, โยฮัน กูร์คุฟฟ์, ซิดเน่ย์ โกวู, ปาทริซ เอวร่า, เฌเรมี่ ตูลาล็อง, อาบู ดิยาบี้, นิโกล่าส์ อเนลก้า

อุรุกวัย : เฟอร์นานโด มุสเลร่า, ดีเอโก้ ลูกาโน่, ดีเอโก้ โกดิน, เมาริซิโอ วิคตอริโน่, เอจิดิโอ อาเรวาโล่, ดีเอโก้ เปเรซ, อิ๊กนาซิโอ กอนซาเลซ, อัลบาโร่ เปไรร่า, มักซี่ เปไรร่า, หลุยส์ ซัวเรซ, ดีเอโก้ ฟอร์ลัน

ที่มา http://sport.mthai.com/worldcup2010-football/31804.html

รายการบล็อกของฉัน