วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ผลบอล : เกาหลีใต้ ออกนำ กรีซ 2-0

ผลบอล : เกาหลีใต้ ออกนำ กรีซ 2-0
ผลบอล : จบ45นาที เกาหลีใต้ ออกนำ กรีซ1-0 และครึ่งหลังนำไปก่อนอีก 1 ลูก เป็น 2-0
ผลบอล ฟุตบอลโลก 2010
เกาหลีใต้ 2 – กรีซ 0
“โสมขาว” เกาหลีใต้ ทีมแรก่งจากเอเชียเกมนี้มาเต็มสูบ นำทัพโดย พาร์ค ชี ซอง และลี ชุง ยอง 2 นักเตะที่ค้าแข้งอยู่ใน พรีเมียร์ลีก รวมพาร์ค ชู ยัง กองหน้าตัวเก่งที่เล่นอยู่กับ โมนาโก ส่วนทีม กรีซ ชุดนี้ นักเตะยังคงเป็นชุดเดิมๆเป็นส่วนใหญ่ โดยแผงกองหน้าใช้การประสานงานของ จอร์จอส ซามาราส, ธีโอฟานิส เกคาส และอันเจลอส ชาริสเตอัส เริ่มเกมเป็น กรีซ ที่เริ่มต้นทักทายแบบดุดันก่อนเลย เมื่อได้จังหวะเปิดเตะมุมของ คารากูนิส มาถึง โทโรซิดิส ที่ได้จังหวะยิงในระยะ 9 หลา แต่จังหวะบอลไกลตัวเกินไป ทำให้บอลออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

แต่ทว่าการตอบโต้ของ เกาหลีใต้ ก็ดุดันไม่แพ้กัน และนำมาซึ่งประตูแรกของเกมเช่นกัน เมื่อ “โสมขาว” มาได้ลูกเตะมุมทางซ้าย บอลเลยมาที่เสาสอง และเป็นกองหลัง ลี จุง ซู ปรี่ขึ้นมาแปเน้นๆไร้ตัวประกบในระยะ 3 หลา ส่ง เกาหลีใต้ ออกนำแล้ว 1-0

พอได้ประตูนำ เกาหลีใต้ ยังอาศัยความฟิต เดินเกมบดต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีโอกาสจบสกอร์ดี นาทีที่ 23 พาร์ค ชู ยัง ได้จังหวะจบสกอร์ครั้งแรกของตัวเองในเกมนี้ แต่ไม่เข้ากรอบ 5 นาทีต่อมา พาร์ค ชู ยัง มีโอกาสจะจารึกชื่อตัวเองบนสกอร์บอร์ด เมื่อได้จังหวะหลุดไปยิงในเขตโทษ ยังดีที่ ทซอสวาส ผู้รักษาประตูกรีซ ปรี่ออกมาปิดมุมไว้ได้หวุดหวิด

จากนั้น รูปเกมเริ่มเนือยลงไป โดยเฉพาะ กรีซ ที่ดูอ่อนแรง เนื่องจากสภาพอากาศ ทำให้ไปเน้นคุมโซนเป็นหลัก ขณะที่ เกาหลีใต้ พยายามเดินเกม แต่แนวรับทีม “เทพนิยาย” เหนียวแน่นเหลือเกิน โดย “โสมขาว” มาได้โอกาสยิงไกลอีกครั้งจาก พาร์ค ชู ยัง แต่ก็ไม่ตรงกรอบ ทำให้จบ 45 นาทีแรก ยังคง 0-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เกาหลีใต้ : จุง ซุง เรือง, ลี จุง ซู, โช ยอง เฮือง, ลี ยัง เปียว, ชา ดู รี, คี ซุง เยือง, คิม จุง วู, ลี ชุง ยอง, พาร์ค ชี ซอง, พาร์ค ชู ยัง, เยือม คี ฮุน

กรีซ : อเลซานดรอส ทซอสวาส, อาฟราม ปาปาโดปูลอส, ลูคัส วีนทรา, วาซิลิส โทโรซิดิส, จิออร์คาส ไซตาริดิส, คอสทาส คัทซูรานิส, จอร์กอส คารากูนิส, อเลซานดรอส ทซิโอลิส, จอร์จอส ซามาราส, ธีโอฟานิส เกคาส, อันเจลอส ชาริสเตอัส

ที่มา http://sport.mthai.com/worldcup2010-football/31856.html

รายการบล็อกของฉัน