วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ฟีฟ่า เฉย!แข้งแจกฟักชี้แล้วแต่เปา เจิดหนุนรูนคุมอารมณ์

ฟีฟ่า เฉย!แข้งแจกฟักชี้แล้วแต่เปา เจิดหนุนรูนคุมอารมณ์
[เวย์น รูนี่ย์ / Wayne Rooney]
สหพันธ์ ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกโรงปฏิเสธกรณีมอบหมายหน้าที่ให้บรรดาผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในศึก ฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ท่องจำบรรดาคำหยาบต่างๆนานาของชาวเมืองผู้ดี ซึ่งอาจได้เผชิญกับของจริงจากการสบถออกมาจากปากของนักเตะ โดยเฉพาะขุนพลทีมชาติอังกฤษ ระหว่างลงทำการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้

ก่อนที่ ฟุตบอลโลก 2010 จะเริ่มเปิดฉากอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ มีการคาดหมายว่าทาง ฟีฟ่า เตรียมมาตรการเด็ดไว้ใช้ลงโทษบรรดานักเตะที่ชอบสบถคำหยาบใส่ “สิงห์เชิ้ตดำ” ยามรู้สึกไม่พอใจคำตัดสิน โดยเฉพาะขุนพล “สิงโตคำราม” ซึ่งนำโดย เวย์น รูนี่ย์ ที่เพิ่งก่อเหตุการณ์ลักษณะนี้ออกมา ในเกมนัดอุ่นเครื่อง เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุด ฟีฟ่า ยืนยันว่า ไม่เคยมีแผนนำมาตรการดังกล่าวมาใช้ในศึก ฟุตบอลโลก ครั้งนี้ อย่างแน่นอน โดยผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่กำกับเกมที่ อังกฤษ ลงสนามนัดแรกกับ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 13 มิ.ย.นี้ คือ คาร์ลอส ซิม่อน สิงห์เชิ้ตดำชาวบราซิล ที่มีความช่ำชองในการใช้ภาษาอังกฤษ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

[สตีเว่น เจอร์ราร์ด / Steven Gerrard]
ขณะเดียวกัน สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมชาติอังกฤษชุดนี้ ก็ออกมากล่าวเตือนๆลูกทีม พร้อมหนุนหลัง รูนี่ย์ โดยเชื่อว่า ดาวเตะจาก แมนยู จะเข้าใจ และควบคุมอารมณ์ให้ดี เพื่อผลประโยชน์ของทีมด้วย

“ผมคิดว่า เวย์น เข้าใจเรื่องนี้ดี เขาเป็นนักเตะมหัศจรรย์ ซึ่งพวกไม่อยากลงสนามโดยปราศจากเขา แต่ เวย์น ต้องควบคุมอารมณ์ และสลัดให้พ้นจากการเป็นเป้าหมายของกรรมการ”

“คุณต้องไม่สบถใส่ผู้ตัดสิน มันเป็นเรื่องสำคัญมากในทุกวันนี้ เชิ้ตดำต้องได้รับความเคารพ หากคุณไม่ทำเช่นนั้น คุณก็จะโดนจดชื่อและทีมก็จะเสียหาย ทุกคนจะต้องคอยคุ้มครองพวกเขา โค้ช (ฟาบิโอ คาเปลโล่) ย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องมีนักเตะ 11 คนในสนาม ซึ่งก็ยากพออยู่แล้ว และเราเคยเจ็บปวดกับเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วในอดีต”

ที่มา http://sport.mthai.com/worldcup2010-football/31627.html

รายการบล็อกของฉัน