วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2553

มาก่อนเพื่อน!! มาราโดน่า เผยรายชื่อ 11 ตัวจริง

มาก่อนเพื่อน!! มาราโดน่า เผยรายชื่อ 11 ตัวจริง
“เสือเตี้ย” ดีเอโก้ มาราโดน่า เปิดเผย 11 ตัวจริงที่ใช้ในศึกบอลโลกนัดแรก โดยจะใช้แผนการเล่นในระบบ 4-1-3-2 โดยจะมี ลิโอเนล เมสซี่ เป็นหัวใจของทีมในแมทต์นี้ แล้วน่าจะเป็นแผนที่ลงตัวที่สุดแล้วสำหรับทีมฟ้าขาว

ผู้รักษาประตู เซอร์จิโอ โรเมโร่ และคาดว่าน่าจะเป็นมือหนึ่งกับทีมตลอดฟุตบอลโลกหนนี้ ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม เหนียวหนึบ กับ เอแซด อาคม่า ทำให้มาราโดน่า เลือกไม่ยากเลยที่ให้เขาเป็นมือหนึ่ง

แบ็คขวา โจนาส กรูเตร์เรส กองกลางทีมนิวคาสเซิ่ล ถูกมาราโดน่าโยก(ย้าย)ให้มาเล่นเป็นแบ็คขวา เพราะเขาสามารถเติ่มเกมรุก และเล่นริมเส้นได้ดีมาก (แล้วทำไมไม่เอา ซาเน็ตติมาก็ไม่รู้ ?)

แบ็คซ้าย กาเบรียล อิวาน ไฮน์เซ่ เกมรับและเกมรุกอาจไม่โดดเด่นเท่าไหร่ แต่ถ้าเรื่องประสบการณ์ ก็หายห่วง

กองหลังตัวกลาง วอเตอร์ ซามูเอล ถือว่าเป็นหัวใจหลักเลยของเกมรับทีมฟ้าขาว ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแกร่ง ประสบการณ์ การอ่านเกม และล่าสุดก็เพิ่งคว้า 3 แชมป์กับ อินเตอร์ มิลาน ไป สำหรับ วอเตอร์ ซามูเอล ถือว่าพกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋าแน่นอน

มาร์ติน เดมิเคลิส ถ้าในเกมทีมชาตถือว่าเป็นคู่หูที่ลงตัวที่สุดแล้วที่จะมายืนเคียงคู่กับ ซามูเอล ถึงแม้ว่าจะเพิ่งอกหักมาจากนัดชิง UCL ก็ตาม แต่ถ้า เดมิเคลิส เล่นอยู่ในมาตราฐานของเขาแล้ว กองหน้าทีมไนจีเรีย ก็ผ่านเขายากหน่อยนะ

กองกลาง/กองกลางตัวรับ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ สำหรับกัปตันทีมฟ้าขาว ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ถือว่าเป็นกองกลางที่สุดยอดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ ทั้งเรื่องอ่านเกม ตัดเกม ลูกจ่ายสวยๆ เรียกได้ว่าเป็นกองกลางที่ครบเครื่องคนหนึ่งเลยแหละครับ แต่งเสียตรงที่จุดเดือดพี่แกต่ำไปหน่อย (หวังว่าเล่นทีมชาติจะไม่โดนใบแดงนะครับพี่มาส)

กองกลาง ฮวน เซบาสเตียน เวรอน ถ้าสเปนมี ซาบี อิตาลีมี ปีโร่ อาร์เจนก็ต้องมีเวรอนแหละครับ เวรอนจะมีทีเด็ดที่ลูกจ่าย ครองบอล และลุกยิงที่ทรงพลัง (ถ้าพี่แกฟิตนะ)

กองกลาง/ปีกซ้าย อังเคล ดิ มาเรีย ถ้าในทีม เบนฟิกา ต้องบอกว่า”จี๊ด+แจ่ม”เลยแหละครับส่วนในทีมชาติชุดใหญ่ต้องรอการพิสูจ ในฟุตบอลโลกครั้งนี้แหละครับ

กองกลางตัวรุก ลิโอเนล เมสซี ถ้าไม่เห็นเขาเล่นในฟุตบอลโลกครั้งนี้ละก็เสียใจตายเลย ซึ่ง ณ ตอนนี้ เมสซี่ ถือว่าเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดคนหนึ่ง ที่ราวกับว่าพระเจ้าให้ความเก่งให้กับเขามากไป ทำให้ เมสซี่ เก่งโค ตะ ระ ..

กองหน้า กอนซาโล ฮิกัวอิน เป็นอีกคนที่มาราโดน่า อยากจะเห็นเขายิงประตูถล่มถลายเหมือนตอนที่เล่นกับ เรอัล มาดริด ด้วยความเร็ว และความแข็งแรง ลูกยิงที่คมกริบ ทีมไนจีเรียก็ต้องระวังเขาเป็นพิเศษเลยแหละครับ

กองหน้า คาร์ลอส เตเบซ คงจะเป็นไปได้ยากถ้า มาราโดน่า จะไม่เอาเขาลงสนาม เตเบซจะมีความสามารถในการหาพื้นที่ว่าง สร้างโอกาสให้ทำประตู และที่สำคัญเตเบซ มักอยู่ถูกที่ถูกเวลาเสมอ

ที่มา http://sport.mthai.com/worldcup2010-football/31507.html

รายการบล็อกของฉัน