วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

โคตรแมน!ฟาเบียโน รับแล้วใช้แขนแต่งบอลยิงประตู

ฟาเบียโน รับใช้แขนแต่งบอลทำประตูจริง
โคตรแมน!ฟาเบียโน รับแล้วใช้แขนแต่งบอลยิงประตู หลุยส์ ฟาเบียโน หัวหอก “แซมบ้า” บราซิล ออกมายอมรับใช้แขนแต่งบอลทำประตูที่สองของตัวเอง ในเกมพิชิต “ช้างดำ” ไอวอรี โคสต์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 กลุ่มจี นัดที่สอง
บราซิล ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัย ทะลุเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้ว หลังจากปราบทีมแกร่งจากอย่าง ไอวอรี โคสต์ 3-1 ทำให้เก็บ 6 คะแนนเต็มจากการลงสนามสองนัด ยึดจ่าฝูงกลุ่มจี อย่างไรก็ตาม ในนัดดังกล่าวมีเหตุการณ์ที่เป็นข้อครหาถึง 2 ประเด็น ไม่ว่าจะเป็นกรณี ริคาร์โด กากา เพลย์เมคเกอร์ “แซมบา” โดนใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนาม หรือว่าประตูขึ้นนำ 2-0 ดูเหมือน หลุยส์ ฟาเบียโน ดาวยิงตัวเก่งจะใช้มือในการช่วยทำสกอร์
ซึ่ง สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กุนซือชาวสวีดิชของ ไอวอรี โคสต์ ออกมาก่น ฟาเบียโน แฮนด์บอลชัดๆ ก่อนทำประตู ล่าสุดศูนย์หน้าจากสโมสรเซบีญา ในลา ลีกา สเปน ออกมายอมรับแล้วว่าตนใช้มือทำช่วยทำประตูจริงๆ “มันเป็นเรื่องจริงที่ลูกฟุตบอลสัมผัสที่มือของผมรวมไปถึงหัวไหล่ แต่มันไม่ใช่เรื่องตั้งใจและนี่ก็คือสุดยอดประตูลูกหนึ่งที่ผมทำได้ในอาชีพค้าแข้

ส่วนกรณีของ ริคาร์โด กาก้า ที่จะติดโทษแบนอัตโนมัติ หมดสิทธิลงสนามช่วย บราซิล เตะนัดสุดท้ายรอบแรกกับ “ฝอยทอง” โปรตุเกส ในวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายนนี้ คาร์ลอส ดุงกา กุนซือบราซิเลียนกล่าวถึง กาก้า ถูกทำฟาวล์แต่กลับโดนลงโทษ ส่วนผู้เล่นที่ตั้งใจทำฟาวล์กลับรอดใบเหลือง ตอนนี้เรายังไม่แน่ใจว่าจะส่งใครลงเล่นแทนเขาในนัดหน้า ผมคงต้องใช้เวลาคิดอีกสัก 2-3 วัน”

ที่มา http://sport.mthai.com/worldcup2010-football/33418.html

รายการบล็อกของฉัน